Cây tài lộc hợp mệnh gì, tuổi gì? Đặc điểm của Cây tài lộc

Cây tài lộc hợp mệnh gì, tuổi gì? Đặc điểm của Cây tài lộc sẽ có những gì? Cây tài lộc sẽ mang đến những điều gì, bạn đang muốn tìm hiểu về Cây tài lộc hợp mệnh gì. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về Cây tài lộc trong bài viết dưới đây của giakimthuat.net chúng tôi nhé.

Cây tài lộc là cây gì?

Cây tài lộc hay cây may mắn có tên khoa học là Hylocereus. Đây là giống cây xuất xứ từ châu Mỹ, châu Phi, Ấn Độ, Nhật Bản và vùng Trung Đông và được du nhập về Việt Nam khoảng 2 năm trở lại đây.

Loài cây này mang rất nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy như đem lại may mắn, tài lộc, giúp công việc làm ăn, thăng quan tiến chức của gia chủ luôn thuận lợi.

cay-tai-loc-hop-menh-gi-tuoi-gi

Đặc điểm của Cây tài lộc

  • Cây tài lộc là loại cây có kích thước nhỏ nhắn, chiều cao trung bình dao động khoảng 15 – 20cm nên rất thích hợp để làm cây cảnh để bàn.
  • Loài cây này có thân màu xanh rêu, mọc thẳng không có cành phân nhánh. Phía trên của cây là lớp lá xanh xum xuê, nhẵn bóng. Sát gốc cây tài lộc thường được bọc bởi 3-5 quả nhỏ màu xanh bằng ngón tay.
  • Vì là loài cây bắt nguồn từ châu Mỹ, châu Phi, Ấn Độ, và vùng Trung Đông nên cây tài lộc rất dễ dàng chăm sóc, có khả năng thích nghi cao trong vô vàn nhiều điều kiện sống khác nhau như khi không tưới nước hay thậm chí trong môi trường thiếu ánh sáng, môi trường máy lạnh.

Xem thêm: Cây linh sam hợp mệnh gì? Ý nghĩa của cây linh sam là gì?

Cây tài lộc hợp mệnh gì, tuổi gì?

Trong 12 con Giáp thì tuổi nào cũng có thể hợp trồng cây Tài Lộc, tuy nhiên xét về Ngũ hành thì sẽ có những tuổi mệnh hợp hơn so với các tuổi khác.

Người mệnh Mộc, tức là những người sinh năm 1988 (Mậu Thìn); 1942, 2002 (Nhâm Ngọ); 1950, 2010 (Canh Dần); 1951, 2011 (Tân Mão) thì việc trồng cây thuộc mệnh Mộc sẽ đem tới mối quan hệ tương hợp, giúp đường làm ăn, thăng quan tiến chức cũng như công việc suôn sẻ, may mắn.

Người mệnh Hỏa: sinh năm 1949, 2009 (Kỷ Sửu); 1934, 1994 (Giáp Tuất); 1978, 2038 (Mậu Ngọ) thì trồng cây thuộc mệnh Mộc sẽ đem tới mối quan hệ tương sinh, cây sẽ phù trợ, đem lại may mắn, thịnh vượng.

cay-tai-loc-hop-menh-gi-tuoi-gi1

Nếu gia chủ là người mệnh Thủy nhưng muốn trồng cây thuộc mệnh Mộc thì nên trồng cây tài lộc trong nhà hoặc để bàn làm việc.

Những người mệnh Thổ: sinh năm 1938, 1998 (Mậu Dần); 1961, 2021 (Tân Sửu); 1990, 1930 Canh Ngọ); 1939, 1999 (Kỷ Mão) thì việc trồng cây tài lộc là điều đại kỵ. Bởi theo phong thủy, Mộc tức là đất, cây cối trồng trên đất sẽ đâm sâu, hút dinh dưỡng của đất từ sâu bên trong.

Tham khảo thêm: Sao Kế Đô tốt hay xấu? Sao Kế Đô hợp và kỵ màu gì, mệnh gì?

Ý nghĩa phong thủy của Cây tài lộc

Cây tài lộc vừa được sử dụng với mục đích trang trí làm đẹp, lại vừa có thể mang đến sự may mắn – phát tài phát lộc và sự sung túc cho gia chủ. Loại cây này còn mang đậm ý nghĩa tinh thần, màu xanh tươi của chúng giúp thư giãn và giải tỏa mệt mỏi tốt hơn. Nhất là với dân văn phòng thường xuyên stress, mệt mỏi và không gian làm việc gò bó.

Theo như các chuyên gia về phong thủy có nói, thì số lượng Cây tài lộc này sẽ mang ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào từng người mà sử dụng cho phù hợp:
  • Nếu là 02 cây trong một chậu thì mang ý nghĩa về mặt tình cảm và gia đình.
  • Nếu là 03 cây thì có thể hiểu là hạnh phúc – tuổi thọ – giàu sang.
  • Nếu là 05 cây thì đại diện cho sức khỏe tốt.
  • Nếu là 08 cây thì đặc trưng cho sự phát tài phát lộc, vượng khí tăng cao.
  • Nếu là 09 cây thì mang đến cho chủ nhân mọi điều đều may mắn.

cay-tai-loc-hop-menh-gi-tuoi-gi3

Cách trồng và chăm sóc Cây tài lộc

Cây Tài Lộc rất dễ chăm sóc, bạn chỉ cần lưu ý một số yếu tố sau:
  • Ánh sáng: Cây phù hợp với ánh sáng nhẹ, tuy nhiên để cây xanh tốt, thỉnh thoảng nên mang cây ra phơi nắng từ 1 – 2 tiếng mỗi tuần vào buổi sáng hoặc xế chiều.
  • Nhiệt độ: Cây có thể sống trong các điều kiện khắc nghiệt nhưng nhiệt độ lý tưởng nhất là từ 15 – 28 độ.
  • Nước: Cây không có nhu cầu quá cao về điều kiện nước. Vậy nên chỉ cần tưới 1 tuần 1 lần là cây đã có thể sinh trưởng tốt.
  • Phòng bệnh: Cây Tài Lộc ít bị sâu bệnh nhưng dễ mắc các loại vi khuẩn do bị tưới nước quá nhiều. Đất bị ẩm lâu ngày sẽ sinh sôi vi khuẩn gây thối thân và rễ. Lúc này cần bỏ phần thối, tiến hành phơi đất hoặc thay đất mới cho cây.

Nên đặt Cây tài lộc ở đâu trong nhà?

Để có thể phát huy hết khí tài của cây tài lộc trong phong thủy, bạn nên đặt Cây tài lộc ở các vị trí trung tâm như: Bàn tiếp khách, bàn lễ tân, bàn làm việc, ban thờ thổ công, cạnh cửa sổ đón nắng,… Điều này sẽ giúp cho phong thủy nhà bạn thêm tươi mới và sáng sủa hơn, tâm trạng sẽ thoải mái, giúp cho công việc được hiệu quả hơn.

Kết luận:

Cây tài lộc hợp mệnh gì, tuổi gì? Đặc điểm của Cây tài lộc sẽ như thế nào? Hy vọng rằng trong bài viết trên sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về Cây tài lộc sẽ hợp với mệnh gì, tuổi gì nhé. Xin chân thành cảm ơn khi bạn đã theo dõi hết bài viết cảu chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *