Cây kim tiền hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy là gì?

Cây kim tiền hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy là gì? Để biết thêm thông tin chi tiết về Cây kim tiền hợp mệnh gì?, hãy theo dõi bài viết dưới đây của giakimthuat.net chúng tôi để có thể hiểu rõ hơn về Cây kim tiền hợp mệnh gì, ý nghĩa phong thủy của Cây kim tiền là gì nhé.

Tìm hiểu về Cây kim tiền

Cây kim tiền tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh, cây kim tiền được gọi là “Aroid Palm” hay “Arum Fern”; tên khoa học là Zamioculcas zamiifilia. Tại Việt Nam, cây kim tiền là một trong những loại cây phát tài được bài trí trong nhà, văn phòng hoặc trên bàn làm việc.

Cây kim tiền thì loại cây này còn có tên gọi khác đó là cây Kim Phát Tài. Từ Kim ở đây có nghĩa là phát tài, phát lộc. Từ Tiền là thể hiện của sự giàu sang phú quý. Trong nhiều sách phong thủy cũng đã khẳng định cây Kim Tiền chính là loại cây phong thủy tượng trưng cho sự tài lộc, giàu sang và may mắn.

Ngoài ra cây này có sức sống mãnh liệt, đây cũng chính là nguồn động lực lớn cho gia chủ. Với ý nghĩa như vậy, cây Kim Tiền đã trở thành một món quà dùng để tặng cho khách hàng, bạn bè làm ăn được đã trở nên phổ biến.

cay-kim-tien-hop-menh-gi1

Đặc Điểm Của Cây Kim Tiền

Có hoa thuộc họ Ráy, kim tiền có nguồn gốc từ Trung Phi, được trồng nhiều ở vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Loại cây này dễ trồng, dễ chăm sóc, chịu hạn tốt, sức sống bền bỉ. Kim tiền có thân cao khoảng 30-100cm, thân mọng nước, phình to ở phần gốc, rụng lá vào mùa hè. Dáng cây là tập hợp của nhiều nhánh tạo thành. Lá cây màu xanh đậm, mọng nước, hình elip, mọc thành cặp xung quanh cuống.

Cây kim tiền có tuổi thọ khoảng từ 2-3 năm. Ở độ tuổi trưởng thành, cây sẽ ra hoa màu vàng nhạt, nở vào thời điểm giữa mùa hè tới đầu mùa thu. Hoa của cây kim tiền nhỏ nên thường bị lá và tán cây che mất. Sau một thời gian, hoa kim tiền đổi màu, sang màu nâu đất.

Xem ngay: Tuổi Canh Thân 1980 hợp hướng nào ? Cách bố trí nhà hợp Canh Thân

Cây kim tiền hợp mệnh gì?

Thực tế, Cây kim tiền phù hợp với mọi mệnh. Tuy nhiên, bạn cần chú ý trồng thế nào cho đúng cho từng mệnh khác nhau để tăng hiệu quả, tránh những lợi ích vô hình và tác hại toàn diện. Cụ thể, đối với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa thì đây là hai mệnh phù hợp nhất để trồng cây kim tiền.

Bởi trong phong thủy cây kim tiền được cho là thuộc hành Mộc, Mộc sinh Hỏa. Vì vậy, người thuộc hai mệnh này có thể thoải mái lựa chọn các loại hình kiếm tiền từ trồng đất hoặc trồng thủy canh. Với những người thuộc mệnh Thủy thì trồng cây bằng phương pháp thủy canh sẽ tốt hơn. Nếu có thể hãy trang trí một vài viên sỏi màu trắng trong chậu, vì Nước là Thủy, màu trắng thuộc hành Kim, Kim sinh ra Nước.

Đối với người mệnh Kim và Thổ, bạn nên trồng cây kim tiền trong chậu gốm và trang trí chậu bằng một vài viên sỏi màu trắng hoặc vàng. Vì màu trắng là mệnh Kim, màu vàng là mệnh Thổ nên Thổ sinh ra Kim.

cay-kim-tien-hop-menh-gi

Cây kim tiền hợp tuổi nào?

Cây kim tiền được xem là một loại cây phong thủy thích hợp cho nhiều độ tuổi khác nhau. Đặc biệt, cây này được coi là phù hợp với những người thuộc tuổi Tý. Thường thì những người thuộc tuổi này có xu hướng khá háo tiền nhưng lại không lường trước được việc quản lý tài chính.

Vì vậy, việc trồng Cây kim tiền có thể giúp gia chủ cải thiện việc quản lý tài chính và bảo vệ tài sản một cách tốt hơn. Đặc biệt, cây này còn được tin rằng mang đến sự thịnh vượng và tài lộc cho gia đình, làm cho ngôi nhà trở nên may mắn hơn.

Cây kim tiền có ý nghĩa gì?

Bóc tách ý nghĩa “Kim tiền” thì Kim có nghĩa là phát tài, phát lộc, “Tiền” có nghĩa là phú quý giàu sang, sung túc. Vì vậy, cây kim tiền mang ý nghĩa của tài lộc, thịnh vượng, buôn bán có lộc, xuôi chèo mát mái.

Ngoài ra, Cây kim tiền có thân cây vươn cao kiêu hãnh với các lá xanh hướng lên trên là biểu tượng của bàn tay hứng lộc trời ban phát, mang ý nghĩa tiền bạc dồi dào, quý nhân phù trợ. Đặc biệt, khi Cây kim tiền ra hoa, đó là điềm báo cho sự phát triển vượt bậc về mọi mặt của gia chủ.

Do đó, Cây kim tiền được dân văn phòng, dân kinh doanh, người dân thích trồng để mang lại nhiều may mắn thuận lợi, buôn bán thuận buồm xuôi gió, phú quý tiền bạc rủng rỉnh cho gia chủ đúng như tên gọi của nó.

cay-kim-tien-hop-menh-gi2

Xem thêm: Tuổi Kỷ Mùi 1979 mệnh gì? Tính cách của Tuổi Kỷ Mùi 1979

Cây kim tiền có tác dụng gì?

Dưới đây là những công dụng của Cây kim tiền mà bạn không nên bỏ qua:
  • Tạo sạch không khí: Nhờ khả năng lọc không khí hiệu quả, hộ gia đình và cá nhân chọn trồng cây này để giữ cho không gian sống được tươi sạch hơn.
  • Báo hiệu phú quý: Bằng việc đặt cây kim tiền trong nhà hoặc nơi làm việc, chủ nhân có thể thuận lợi hưởng thụ cuộc sống thịnh vượng, sung túc về tài chính.
  • Báo hiệu may mắn và thành công: Trong các dịp lễ tết, nhiều người thường buộc những sợi chỉ đỏ lên cây để tượng trưng cho sự phát tài, thịnh vượng trong năm mới.
  • Mang điềm lành về tài lộc: Cây kim tiền này thường được chọn làm quà tặng trong các dịp như khai trương hoặc chúc mừng tân gia với mong muốn thu hút tài lộc, kinh doanh hồng phát.

Kết luận:

Cây kim tiền hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy của Cây kim tiền là gì? Mong rằng những thông tin bạn cần tìm hiểu sẽ có trong bài viết trên của chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn khi bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *