Sinh năm 1971 là tuổi con gì, mệnh gì, hợp với màu gì ?

Trong tử vi phong thủy, Thiên Can và Địa Chị là 2 yếu tố quan trọng giúp mọi người xác định tuổi của một năm sinh nào đó và từ đó giúp mọi người hiểu biết được vận mệnh và tướng số của bản thân. Vậy, sinh năm 1971 là tuổi con gì, mệnh gì, hợp với màu gì ? Hãy cùng giakimthuat.net đi tìm hiểu về những bí ẩn về vận mệnh, tính cách và phong thủy của người sinh năm 1971 nhé.

sinh năm 1971 là tuổi con gì

Sinh năm 1971 là tuổi con gì ?

Trong chiêm tinh Á Đông, có 10 Thiên Can âm và dương: Ất – Đinh – Kỷ – Tân – Quý (âm), Giáp – Bính – Mậu – Canh – Nhâm. Cũng có 12 Địa Chi lần lượt là: Tý – Sửu – Dần – Mão – Thìn – Tỵ – Ngọ – Mùi – Thân – Dậu – Tuất – Hợi.

Người sinh năm 1971 có Thiên Can Tân, Địa Chi Hợi nên người sinh năm này là tuổi Tân Hợi, là tuổi con lợn. Thiên Can Tân là Thiên Can thứ 8/10 Thiên Can và Hợi là Địa Chi cuối cùng trong 12 con giáp. Theo lịch dương lịch thì tuổi Tân Hợi bắt đầu từ ngày 27/01/1971 đến ngày 14/02/1972.

Theo lý thuyết ngũ hành, Thiên Can Tân thuộc hành Kim, còn Địa chi Hợi thuộc hành Thủy, mà Kim sinh Thủy nên người tuổi Tân Hợi thường có cuộc sống yên bình, thuận lợi. Họ thường gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, có cuộc sống sung túc và có quý nhân phù trợ.

Tuổi Tân Hợi 1971 là mệnh gì ?

Trong ngũ hành sẽ có 5 mệnh là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ và mỗi năm sinh sẽ tương ứng với 1 mệnh. Thông qua đó thì những người tuổi Tân Hợi sẽ biết được những điều thuận lợi và khó khăn trong cuộc đời của mình. Vây, tuổi Tân Hợi là mệnh gì ?

Tuổi Tân Hợi 1971 thuộc mệnh Kim, có nạp âm là Thoa Xuyến Kim. Theo bài dịch thì Thoa Xuyến Kim là những loại trang sức như trâm cài tóc (Thoa) và vòng đeo tay (Xuyến) được chế tác bằng kim loại, vàng, bạc. Nên nó còn được hiểu là vàng trang sức.

Tuổi Tân Hợi thuộc cung gì ?

  • Nam tuổi Tân Hợi 1971: thuộc cung Khôn, hành Thổ – Tây Tứ Trạch. Cung Khôn gắn liền với yếu tố đất, nên người thuộc cung này có tính cách hiền lành, bao dung, độ lượng.
  • Nữ tuổi Tân Hợi 1971: thuộc xung Tốn, hành Mộc – Đông Tứ Trạch. Người thuộc cung Tốn lanh lợi, hoạt bát, rất được lòng mọi người xung quanh.

Xem ngay: Sinh năm 2022 tuổi gì ? Thuộc mệnh nào ? Hợp tuổi nào ?

Tính cách người tuổi Tân Hợi

Tính cách của nam tuổi Tân Hợi

Nam Tân Hợi là một người quyết đoán, có tham vọng rất lớn. Họ là một người thông minh, cầu tiến và nỗ lực theo đuổi đam mê cùng ước mơ của mình. Họ là người chín chắn, linh hoạt và có khả năng thích ứng tốt với môi trường xung quang.

Họ có tính cách độc lập, không thích dựa dẫm vào ai và thích sự phiêu lưu mạo hiểu. Nam Tân Hợi cũng có chút khó tính và cứng đầu không muốn nghe những lời khuyên, lời dạy của mọi người mà chỉ tin vào quan điểm của mình.

Sinh năm 1971 là tuổi con gì

Tính cách của nữ Tân Hợi

Nữ Tân Hợi 1971 là một người thông sinh, nhạy bén và có khả năng sáng tạo vô hạn. Những cô gái tuổi này là những người có tính cách nhẹ nhàng, ngây thơ và trong sáng, làm mọi người cảm thấy yêu đời khi tiếp xúc với nguồn năng lượng tích.

Họ là người có tính cách hướng ngoại, thân thiện và tốt bụng, có khả năng giao tiếp và tương tác tốt với mọi người. Họ luôn coi trọng tình thân nên luôn cố gắng mang lại nhiều điều tốt đẹp cho gia đình. Và đôi khi họ có chút cứng đầu, không nghe khuyên bảo.

Tuổi Tân Hợi 1971 hợp với tuổi nào ?

Đối với nam Tân Hợi 1971

  • Tuổi hợp để làm ăn: tuổi Tân Hợi, tuổi Nhâm Tý và tuổi Ất Mão.
  • Tuổi hợp để kết hôn: tuổi Tân Hợi, tuổi Nhâm Tý, tuổi Ất Mão, tuổi Đinh Tỵ, tuổi Mậu Ngọ và tuổi Kỷ Dậu.
  • Tuổi Kỵ với nam Tân Hợi: tuổi Nhâm Tuất, tuổi Mậu Thìn.

Đối với nữ tuổi Tân Hợi

  • Tuổi hợp để làm ăn với nữ Tân Hợi: tuổi Tân Hợi, tuổi Nhâm Tý và tuổi Định Tỵ.
  • Tuổi hợp để kết hôn với nữ Tân Hợi: tuổi Tân Hợi, tuổi Nhâm Tý, tuổi Ất Mão, tuổi Đinh Tỵ, tuổi Mậu Ngọ, tuổi Kỷ Dậu.
  • Tuổi Kỵ với nữ Tân Hợi: tuổi Quý Sửu, tuổi Kỷ Mùi, tuổi Canh Thân, tuổi Ất Sửu, tuổi Mậu Thìn, tuổi Đinh Mùi.

Tuổi Tân Hợi 1971 hợp với màu gì ?

Ngoài, sinh năm 1971 là tuổi con gì, mệnh gì, tuổi Tân Hợi hợp với tuổi nào thì yếu tố được quan tâm nhiều tiếp theo là tuổi Tân Hợi 1971 hợp với màu gì ? Màu sắc nào sẽ đem lại nhiều may mắn cho người tuổi Tân Hợi. Hãy cùng đi tìm hiểu nhé.

Tuổi Tân Hợi thuộc mệnh Kim nên họ sẽ hợp với những màu sắc bản mệnh của hành Kim là màu trắng, màu xám, màu ghi, màu vàng kim và những màu nâu, màu vàng nâu của hành Thổ. Vì theo quan niệm ngũ hành, Thổ sinh Kim sẽ giúp cho tuổi Tân Hợi năng cao sinh khí, thu hút vượng khí và may mắn.

Sinh năm 1971 là tuổi con gì

Ngoài ra, người tuổi Tân Hợi 1971 cần tránh những màu sắc của hành Mộc và hành Hỏa vì theo ngũ hành, Hỏa và Mộc đều khắc Kim, mang đến những điều không may, thất thoát tài sản. Các màu đắc trưng của mệnh Mộc là màu xanh lá, màu xanh non và màu đặc trưng của hành Hỏa là màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu tím. Gia chủ tuổi Tân Hợi không nên sử dụng quá nhiều màu sắc này vào trong trang trí nhà cửa để không bị cảm thấy khó chịu khi bước vào nhà.

Kết luận

Bài viết ” Sinh năm 1971 là tuổi con gì  ” đã cung cấp những thông tin chi tiết về vận mệnh và những yếu tố phong thủy  mang đến may mắn cho những người sinh năm Tân Hợi 1971, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra những lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *