Tuổi Tuất hợp màu gì ? Phong thủy màu sắc kỵ với tuổi Tuất ?

Tuổi Tuất hợp màu gì ? Phong thủy màu sắc kỵ với tuổi Tuất ? Theo quan niệm phong thủy, màu sắc có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của mỗi người. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc, mang đến một không gian có nhiều năng lượng tốt và sự nghiệp hanh thông, đặc biệt là đối với người tuổi Tuất. Hãy cùng giakimthuat.net đi tìm hiểu chi tiết về những màu sắc phong thủy hợp với người tuổi Tuất Nhé.

Tổng quan về tuổi Tuất

Trước khi đi vào tìm hiểu tuổi Tuất hợp màu gì thì hãy cùng đi tìm hiểu đôi chút về những thông tin cơ bản của tuổi Tuất từ tuổi Tuất là tuổi gì đến tuổi Tuất sinh năm bao nhiêu nhé.

Tuổi Tuất hợp màu gì

Tuổi Tuất là tuổi gì ?

Tuổi Tuất là tuổi con Chó đứng thứ 11 trong 12 con giáp, đứng trước tuổi Hợi và sau tuổi dậu. Hình ảnh loài chó đã gắn liền với tình bạn chân thành với loài người từ thời xa xưa. Chúng là một người bạn, một người bảo vệ luôn giữ gìn an toàn nhà cửa và tài sản cho gia đình.

Chó là động vật vô cùng quen thuộc và gần gũi đối với người dân Việt Nam nên người tuổi này được nhận xét là những người có tính cách nhanh nhẹn, hòa đồng và gần gũi với mọi người. Dân gian còn có câu “mèo đến nhà khó, chó đến nhà sang” là thế hiện lòng tin chó sẽ mang lại nhiều điều may mắn đến cho gia chủ.

Người tuổi Tuất thường có tính cách dễ mến, thân thiện và rất chung thành. Họ là người tốt bụng, thật thà, sống rất thẳng thắn, ghét cái xấu xa nên họ thường được người xung quanh yêu quý.

Tuổi Tuất sinh năm bao nhiêu ?

Cũng giống như những con giáp khác, tuổi Tuấn cũng chịu một chút ảnh hướng bởi màu sắc trong phong thủy. Để biết được tuổi Tuất hợp màu gì thì chúng ta phải biết được năm sinh và bản mệnh của tuổi Tuất vì mỗi năm sinh của tuổi Tuất tương ứng với một bản mệnh nhau:

Tuổi Mậu Tuất sinh năm 1958 và 2018 thuộc mệnh Mộc.

Tuổi Canh Tuất sinh năm 1970 thuộc mệnh Kim.

Tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982 thuộc mệnh Thủy.

Tuổi Giáp Tuất sinh năm 1994 thuộc mệnh Hỏa.

Tuổi Bính Tuất sinh năm 2006 thuộc mệnh Thổ.

Xem ngay: Tuổi Dậu hợp màu nào ? Cách chọn màu mang lại may mắn

Tuổi Tuất hợp màu gì ?

Tuổi Tuất hợp màu gì

Tuổi Mậu Tuất thuộc mệnh Mộc hợp màu gì ?  Màu sắc Kỵ ?

Màu hợp với tuổi Mậu Tuất

– Người tuổi Mậu Tuất thuộc mệnh Mộc nên sẽ hợp những màu sắc bản mệnh của hành Mộc là màu xanh lá, màu xanh non. Và các màu tương sinh như màu đen, màu xanh da trời, màu xanh nước biển của hành Thủy vì theo ngũ hành, Thủy sinh Mộc. Nước sẽ giúp cho cây cối phát triển tốt hơn, nên Mậu Tuất sử dụng những màu sắc này sẽ mang lại một không gian trong lành, thu hút tài lộc và may mắn.

Màu sắc kỵ của tuổi Mậu Tuất

– Tuổi Mậu Tuất kỵ với màu trắng, màu xám, màu bạc của hành Kim, vì kim khắc Mộc. Các vật dụng làm từ kim loại dễ dàng chặt đứt những cây cối nên gia chủ tuổi Mậu Tuất không nên sử dụng những màu này để tránh gặp những điều xui xẻo.

Tuổi Canh Tuất thuộc mệnh Kim hợp màu gì ?  Màu sắc không hợp ?

Canh Tuất hợp các màu

– Tuổi Canh Tuất thuộc mệnh Kim nên tuổi này sẽ tương hợp với các màu trắng, màu xám, màu ghi màu, vàng kim của hành Kim khi sử dụng màu sắc này sẽ giúp gia chủ tập trung, sáng tạo trong công việc. Bên cạnh đó, tuổi Canh Tuất còn hợp với các màu như màu nâu, màu vàng của hành Thổ vì Thổ sinh Kim.

Màu không hợp với Canh Tuất

– Màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím là những màu sắc tuổi Canh Tuất không hợp. Đây là các màu chủ đạo của hành Hỏa vì theo nguyên tắc ngũ hành tương khắc thì Hỏa khắc Kim. Lửa sẽ làm nung chảy kim loại nên gia chủ không nên hoặc ít sử dụng màu sắc này trong việc trang trí hay đồ nội thất trong nhà.

Tuổi Nhâm Tuất thuộc mệnh Thủy hợp màu gì ?  Màu tương khắc với tuổi Tuất ?

Màu sắc hợp với tuổi Nhâm Tuất

– Màu xanh da trời, màu xanh dương, màu đen là các màu sắc bản mệnh của hành Thủy, khi tuổi Nhâm Tuất sử dụng màu sắc này trong trang trí phòng ốc, các đồ dùng trong nhà sẽ giúp thu hút vượng khí và vận khí cho gia đình. Ngoài ra, gia chủ còn có thể sử dụng thêm các màu tương sinh là màu trăng, màu xám, màu ghi của hành Kim để cho không gian càng trở nên tươi mới hơn.

Màu tương khắc với Nhâm Tuất

– Vì tuổi Nhâm Tuất thuộc mệnh Thủy nên sẽ khắc với hành Hỏa, hành Thổ vì Thủy khắc Hỏa và Thổ khắc Thủy. Các màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím là các màu đại diện cho hành hỏa và màu vàng, màu nâu đất là các màu đại diện cho hành Thổ.

Tuổi Giáp Tuất thuộc mệnh Hỏa hợp màu gì ?  Màu không hợp ?

Tuổi Tuất hợp màu gì

Màu hợp với Giáp Tuất

– Vì tuổi Giáp Tuất mệnh Hỏa nên những màu hợp với tuổi này là màu đỏ, màu cam, màu hồng đậm, màu tím thuộc hành Hỏa. Ngoài ra, tuổi này còn hợp với các màu xanh lá, màu xanh non của hành Mộc vì Mộc sinh Hỏa. Những màu sắc này sẽ giúp cho người tuổi Giáp Tuất tràn đầy năng lượng, luôn tươi mới, sự nghiệp hanh thông.

Màu không hợp với tuổi Giáp Tuất

– Tuổi Giáp Tuất nên tránh hoặc ít sử dụng các màu trắng, màu xám, màu vàng kim, màu ghi của hành Kim và màu xanh dương, màu xanh da trời của hành Thủy vì Kim, Thủy khắc Hỏa.

Tuổi Bính Tuất thuộc mệnh Thổ hợp màu gì ?  Màu kỵ ?

Bính Tuất hợp các màu

– Tuổi Bính Tuất thuộc mệnh Thổ nên sẽ hợp với các màu vàng, màu nâu đất, đây là các màu bản mệnh của hành Thổ. Bên cạnh đó, tuổi Bính Tuất còn hợp với màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu tím của hành Hỏa vì theo quy luật tương sinh, Hỏa sinh Thổ. Khi sử dụng những màu sắc này sẽ giúp gia chủ bền vững về tài lộc, cuộc sống sung túc.

Màu kỵ với tuổi Bính Tuất

– Theo quy luật ngũ hành tương khắc thì Mộc khắc Thổ nên gia chủ tuổi Bính Tuất không nên sử dụng các màu xanh lá, màu xanh non vào các việc trang trí phòng ốc để tránh dính vào nhiều chuyện thi phi.

Kết Luận

Tuổi Tuất hợp màu gì ? Phong thủy màu sắc kỵ với tuổi Tuất ? đã được giakimthuat giải đáp chi tiết. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có những lựa chọn màu sắc đúng đắn và phù hợp nhất đối với mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *