Cây đuôi công hợp mệnh gì ? Ý nghĩa trong phong thủy là gì ?

Cây đuôi công hợp mệnh gì ? Ý nghĩa trong phong thủy là gì ? Cây đuôi công sẽ mang đến cho bạn những điều gì ? Hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi giakimthuat.net để có thể biết chi tiết hơn về Cây sống đời hợp mệnh gì, ý nghĩa của Cây duôi công trong phong thủy là gì nhé.

Cây đuôi công là cây gì ?

Cây đuôi công có danh pháp khoa học là Calathea makoyana, thuộc họ Marantaceae xuất xứ ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Đuôi công là một loại cây thân thảo, sống được quanh năm, chiều cao trung bình từ 25 – 70cm.

Đặc điểm của cây đuôi công

  • Sở dĩ loại cây này có tên là “đuôi công” vì lá của cây có hình bầu dục tròn, hơi nhọn ở hai đầu và có vân rất giống đuôi của chim công. Lá của cây mọc trên cuống ngắn, cứng khỏe. Mặt dưới của lá có màu đỏ tía trong khi mặt trên lại có màu xanh lục rất độc đáo.
  • Hoa của cây đuôi công có màu trắng mịn, hoa nhỏ và kết thành chùm. Không chỉ có phần lá cây độc đáo mà hoa của chúng khi nở cũng vô cùng đẹp. Quả của chúng thuộc loại quả nang, nhỏ bé và không có nhiều giá trị.

cay-duoi-cong-hop-menh-gi

Phân loại Cây đuôi công

Cây đuôi công lá dài

Cây đuôi công lá dài đúng với tên gọi của nó, mỗi chiếc lá của loại này đều có hình thuôn, dài và hẹp, có những lá dài đến 30cm. Ở mặt phía trên của lá, loại này sẽ có viền bên ngoài màu xanh đậm. Đặc biệt, còn có các vệt hình bầu dục lớn và nhỏ xếp xen kẽ nhau trông vô cùng lạ mắt. Ở mặt phía dưới, cây đuôi công lá dài sẽ có màu đỏ tía.

Cây đuôi công đỏ

Trái ngược với đặc điểm của cây đuôi công lá dài, thì cây đuôi công đỏ lại có thân nhỏ, lá hình bầu dục và to bản. Viền ngoài của loại này sẽ có màu xanh sẫm, và bên trong lá sẽ có màu đỏ hồng vô cùng bắt mắt. Chính vì vẻ ngoài bắt mắt như vậy, nên cây đuôi công đỏ được rất nhiều người ưa chuộng mua về trồng.

Loại cây này phù hợp với rất nhiều kiểu nhà, từ những ngôi nhà có phong cách hiện đại đến cổ kính đều phù hợp trang trí trong nhà. Với màu sắc bắt mắt, gia chủ có thể đặt chậu cây ở bất kỳ đâu cũng không sợ làm ảnh hưởng đến nét đẹp riêng của nó.

Cây đuôi công táo xanh

Đối với cây đuôi công táo xanh, cũng có bề ngoài không kém cạnh hai loại cây đuôi công lá dài và cây đuôi công đỏ. Loại đuôi công táo xanh sẽ có những chiếc lá tròn và dày, lá của nó có màu xanh lục và có gân màu bạc phân bố trên khắp mặt lá. Thân cây của loại này sẽ dày và mọc uốn cong ra phía ngoài, vì thế khi trồng cần lưu ý trồng ở nơi có diện tích rộng để cây có thể phát triển tốt nhất.
Cây đuôi công táo xanh sẽ rất phù hợp nếu gia chủ làm nhà theo phong cách Bắc Âu hoặc tân cổ điển. Những hoa văn sọc trên lá sẽ làm hài hòa ngôi nhà của bạn, không quá nổi bật mà hòa hợp với mọi trang trí trong ngôi nhà, cùng tôn lên nét đẹp chung cho tổng thể căn nhà.

Cây đuôi công hợp mệnh gì ?

cay-duoi-cong-hop-menh-gi2

Do đặc tính về màu lá có nhiều màu sắc khác nhau, vì thế mà cây đuôi công không chỉ hợp với một mệnh mà hợp rất nhiều mệnh. Ví dụ, đối với mệnh Thủy và mệnh Mộc rất hợp với cây đuôi công xanh.

Còn mệnh Hỏa hay mệnh Kim lại rất hợp với cây đuôi công tím. Nếu các mệnh này mà đặt cây đuôi công ở hướng Đông, Đông Nam nơi có cung Tài Lộc ngự trị sẽ chiêu tài, hút lộc lớn về cho gia chủ.

Về tuổi, cây đuôi công là đại diện cho người mang tuổi Dậu và tuổi Thìn, có tác dụng mang lại một cuộc sống tràn đầy năng lượng cũng như may mắn, thành công trong công việc, cuộc sống của hai tuổi này.

Ý nghĩa phong thủy của Cây đuôi công

Trong phong thủy, cây đuôi công được xem là một loại cây hút tài lộc, may mắn, tượng trưng cho sự tròn đầy và thịnh vượng của gia chủ.
Chính bởi sự đa dạng về màu sắc và chủng loại nên cây đuôi công phù hợp hết với tất cả các mệnh. Tuy nhiên cây đuôi công thuộc hành Mộc nên những người mệnh Mộc trồng sẽ phát huy được hết công dụng của nó.
Người mệnh Mộc trồng loại cây này có thể giảm bớt được sự nóng giận, giúp tinh thần thoải mái và vui vẻ hơn. Ngoài ra mệnh Hoả cũng rất thích hợp để trồng loại cây này. Chuyên gia phong thủy Vũ Danh cho biết, trong phong thuỷ ngũ hành, Hỏa tương sinh với Mộc, vì thế người mệnh Hỏa trồng loại cây này sẽ rất tốt.
Về tuổi, cây đuôi công hợp với các tuổi Thìn và Dậu, các tuổi này nếu trồng cây sẽ có được một cuộc sống tràn đầy năng lượng, sự hạnh phúc và yên vui.
cay-duoi-cong-hop-menh-gi

Tác dụng của Cây đuôi công

Tác dụng đầu tiên phải kể đến đó là làm đẹp không gian sống. Chắc hẳn chúng ta đã hơn một lần nhìn thấy chim công đang múa. Hình ảnh chiếc đuôi công xoè ra rực rỡ nhiều màu sắc khẽ lay động theo từng nhịp bước khiến nhiều người phải trầm trồ, thán phục.
Cây đuôi công với những chiếc lá xoè rộng và nhiều màu sắc, đẹp sặc sỡ giống như đuôi chim công khi đang múa. Tất nhiên sẽ làm bừng sáng không gian của bạn. Cây rất phù hợp làm cây cảnh để bàn, trang trí bàn làm việc hay tạo điểm nhấn cho những góc nhỏ xinh.
Đây cũng là cây cảnh trong nhà có khả năng lọc không khí rất tốt. Lá cây có thể lọc bỏ bụi mịn và một số loại khí độc bay hơi tồn tại trong không khí. Các loại khí độc này có thể là tác nhân gây ra những bệnh nguy hiểm về tim mạch, não bộ, thậm chí gây ung thư. Vì vậy việc trồng cây ở gần mình sẽ giúp bạn giảm thiểu tác động của các loại khí độc này lên cơ thể.
Kết luận
Cây đuôi công hợp mệnh gì ? Ý nghĩa trong phong thủy là gì ? Mong rằng những nội dung về Cây đuôi công trong bài viết trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin cần thiết. Xin chân thành cảm ơn bạn khi đã theo dõi bài viết trên của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *