Cây sống đời hợp mệnh gì ? Ý nghĩa phong thủy là gì ?

Cây sống đời hợp mệnh gì ? Ý nghĩa phong thủy là gì ? Cây sống đời sẽ mang đến cho bạn những điều gì ? Hãy theo dõi bài viết sau đây cảu chúng tôi giakimthuat.net để có thể biết chi tiết hơn về Cây sống đời hợp mệnh gì, ý nghĩa của cây sống đời trong phong thủy là gì nhé.

Cây sống đời là cây gì ?

Sống đời là loài cây thuộc thân thảo và phân nhánh. Cây trưởng thành có thể đạt độ cao 1m. Thân cây nhẵn có màu tím hoặc xanh, nở hoa vào mùa xuân nên thường xuất hiện trên bàn thờ vào ngày tết. Hoa sống đời mọc thành từng cụm đỏ, vàng, cam, trắng hoặc hồng. Sống đời phát triển mạnh ở những nơi có ánh sáng. Ở Việt Nam, Cây sống đời còn có tên gọi khác như cây lá bỏng, trường sinh, diệp sinh căn, đả bất tử,…

Xem ngay: Tuổi Dậu hợp màu nào ? Cách chọn màu mang lại may mắn

Phân loại Cây sống đời

Ở nước ta có đa dạng các loại cây sống đời có hình dạng và màu sắc khác nhau. Dưới đây là một số loại phổ biến nhất:

  • Cây bỏng ta: Cây có lá xanh và mọng nước. Hoa có hình lồng đèn phổ biến với hai màu đỏ và hồng.
  • Sống đời Đà Lạt có xuất xứ từ Đà Lạt: Hoa nhỏ dạng bông nhuyễn có màu đỏ thẫm, hồng, vàng, cam. Cây nở rộ vào dịp Tết đến nên được người dân dùng làm cây trang trí.
  • Sống đời lá dài: Loại cây này có phiến lá dài, viền răng cưa, cong và rủ xuống. Hoa mọc thẳng đứng, có màu hồng, hoa hầu như chỉ nở vào tháng giêng.
  • Sống đời ngũ sắc: Cây có hình dạng khác biệt nhất, cây có 5 màu khác nhau, bông nhuyễn và chỉ nở đúng dịp Tết cổ truyền, nên rất được ưa chuộng.

cay-song-doi-hop-menh-gi2

Đặc điểm của Cây sống đời

Vì loại cây này thuộc họ thân thảo, phân nhánh nên có chiều cao ở mức thấp tối đa là 1m. Lá cây màu xanh bóng, dày và mọng nước. Các phiến lá mọc đối xứng nhau và hoa cây sống đời thường mọc thành cụm.
Cây lá bỏng sẽ phát triển tốt ở môi trường có ánh sáng nhưng không quá gay gắt. Chúng cũng có thể thích nghi với môi trường bóng râm vì lá mọng nước. Nếu tiếp xúc quá lâu bởi ánh nắng mạnh cây sẽ dễ bị mất nước và khô héo.

Cây sống đời hợp mệnh gì ?

Màu hoa của Cây sống đời phù hợp với các tuổi như Tý, Sửu Dần, Mão, Tỵ, Ngọ và Mùi. Cây sống đời sẽ giúp những người tuổi này có thêm nhiều may mắn, thuận lợi, tránh được những rắc rối trong cuộc sống.

Theo quy luật Ngũ hành thì cây sống đời thuộc mệnh Thổ nên sẽ phù hợp với những người cùng mệnh này. Bên cạnh đó, Thổ tương sinh với Hỏa nên ngoài Thổ thì Hỏa cũng hợp mệnh với cây sống đời. Những người mệnh Thổ và Hỏa trồng cây sống đời phong thủy có thể giúp tránh được những rủi ro, tăng thêm khí vận tốt.

cay-song-doi-hop-menh-gi1

Ý nghĩa của của Cây sống đời trong phong thủy

Tuy về ngoài nhỏ nhắn nhưng sống đời mang một sức mạnh bền bỉ đúng như tên gọi. Đặc biệt, khi lá sống đời rụng xuống đất thì nó sẽ mọc rễ và trở thành một cây con. Điều nay minh chứng cho sự trường thọ, vĩnh hằng theo thời gian.

Vậy cho nên, ngày tết gia đình thường đặt cây sống đời như lời cầu mong cho gia đình sức khỏe và hạnh phúc. Bên cạnh đó là ý nghĩa cho sự sinh sôi nảy nở, tinh thần đoàn kết của các thành viên.

Đối với gia đình, việc chậu Cây sống đời trong nhà tượng trưng cho sức khỏe và hạnh phúc. Nhưng đối với bạn bè thì nó có ý nghĩa nào không? Câu trả lời là có. Đối với bạn bè nó tượng trưng cho tình thân.

Nếu đặt Cây sống đời lên bàn học, bàn làm việc, thì nó có ý nghĩa tượng trưng cho ý chí vươn lên, cổ vũ cho bạn cố gắng, và không từ bỏ. Đặc biệt với những sĩ tử, thì ngoài lời cổ vũ, thì việc đặt chậu cây còn mang mong muốn “công thành danh toại”.

Xem thêm: Tuổi Thân hợp tuổi gì ? Tuổi Thân không hợp tuổi nào ?

Cách trồng Cây sống đời trong chậu

Để trồng Cây sống đời đúng cách, hãy làm theo các bước sau:
  • Bước 1: Tìm một chậu nhỏ hoặc trung bình với độ sâu khoảng 10-15cm và đường kính khoảng 15-20cm.
  • Bước 2: Lấp đầy chậu bằng đất và tạo những lỗ nhỏ ở giữa.
  • Bước 3: Đặt cây giống hoặc hạt vào trong chậu và vun đất lên cho đến khi cây được phủ kín.
  • Bước 4: Tưới nước để đất ẩm, nhưng tránh làm đất quá ướt.
  • Bước 5: Đặt chậu ở nơi có đủ ánh sáng mặt trời để đảm bảo lá cây tươi tốt và cây phát triển.

cay-song-doi-hop-menh-gi

Cách chăm sóc Cây sống đời

  • Đất trồng: Cây sống đời phát triển tốt nhất trong đất phì nhiêu với độ ẩm tốt. Đặc biệt, chậu cần đảm bảo có lỗ thoát nước.
  • Nhiệt độ: Cây Sống Đời thích khí hậu nhiệt đới và ôn hòa, phù hợp trong khoảng từ 12-29 độ C.
  • Tưới nước: Tưới nước cho cây 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sớm và chiều tối. Tưới vào gốc cây và tránh tưới lên hoa để tránh đọng nước và làm hoa héo.
  • Phân bón: Hãy bón từ 1-2 muỗng cafe phân bón sau vài ngày khi cây non mới nhú. Nhưng cần tham khảo hướng dẫn để biết thời gian bón phân tiếp theo và tránh bón quá nhiều để không gây hại cây.
  • Ánh sáng: Cây sống đời thích ánh sáng nhưng không nên để nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp.
  • Ra hoa: Để kích thích Cây sống đời mọc hoa nhanh hơn, hãy chú trọng cắt bỏ hoa cũ đã héo và sắp tàn.

Kết luận:

Cây sống đời hợp mệnh gì ? Ý nghĩa phong thủy là gì ? Mong rằng những nội dung về Cây sống đời trong bài viết trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin cần thiết. Xin chân thành cảm ơn bạn khi đã theo dõi bài viết trên của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *