Tuổi Mão hợp màu sắc nào ? Màu kiêng kỵ của tuổi Mão là gì ?

Yếu tố phong thủy về màu sắc là yếu tố được nhiều người tuổi Mão quan tâm đến trong việc trang trí nhà cửa sao cho màu sắc phù hợp với mệnh của chính mình để có thể thu hút được nhiều tài lộc, mang lại nhiều may mắn và sức khỏe dồi dào hơn. Vậy, tuổi Mão hợp màu sắc nào ? Hãy cùng giakimthuat.net đi tìm hiểu chi tiết về những màu sắc phù hợp với người tuổi Mão nhé.

Tuổi Mão hợp màu sắc nào

Đôi nét về tuổi Mão

Tuổi Mão hay còn được gọi là tuổi Mèo, là con giáp thứ 4 trong 12 con giáp. Những người tuổi Mão đều có đặc điểm chung là thích cuộc sống yên bình, không thích bị trói buộc. Họ luôn điềm tĩnh và ít khi nổi nóng nhưng khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Người tuổi Mão là người thích hưởng thụ cuộc sống yên bình nên không muốn đặt mình vào những vị trí nguy hiểm. Họ rất tốt bụng và nhiệt tình, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn. Nhưng đôi lúc có chút cứng đầu, không nghe khuyên nên dẫn đến nhiều người không quá thích họ.

Trong công việc, họ là người thông minh, nhanh nhẹn và có con mắt nhìn xa trông rộng trong công việc. Nhưng do môi trường quá nhiều áp lực và gò bó nên họ thường hay thay đôi công việc.

Tuổi Mão sinh năm bao nhiêu ?

Để có thể biết được tuổi Mão hợp màu sắc nào thì ta phải biết được năm sinh và bản mệnh của những người tuổi Mão để có thể biết được chính xác được màu sắc hợp với tuổi Mão. Vậy người tuổi Mão sinh những năm:

Tuổi Ất Mão sinh năm 1975, thuộc mệnh Thủy.

Tuổi Đinh Mão sinh năm 1987, thuộc mệnh Hỏa.

Tuổi Kỷ Mão sinh năm 1999, thuộc mệnh Thổ.

Tuổi Quý Mão Mão sinh năm 1963 và 2003, thuộc mệnh Kim.

Tuổi Tân Mão sinh năm 2001, thuộc mệnh Mộc.

Xem ngay: Tuổi Dần hợp màu sắc gì ? Tuổi Dần nên tránh màu gì ?

Tuổi Mão hợp màu sắc nào ? Màu kiêng kỵ của tuổi Mão là gì ?

Tuổi Ất Mão thuộc mệnh Thủy

Tuổi Ất Mão hợp với màu sắc nào ?

Tuổi Ất Mão mệnh Thủy nên phù hợp với màu tương hợp của hành Thủy là màu đen và xanh nước biển. Ngoài ra, tuổi Ất Mão hợp với các màu xám, màu trắng, màu ghi của hành Kim vì theo ngũ hành, Kim sinh Thủy. Khi gia chủ Ất Mão sử dụng những màu sắc này sẽ mang đến nhiều điều may mắn tài lộc và thu hút nhiều năng lượng tốt.

Ất Mão kỵ với màu sắc nào ?

Theo quan niệm ngũ hành, Thủy khắc Hỏa nên những màu kỵ với tuổi Ất Mão như màu đỏ, màu cam, màu hồng, và màu tím thuộc hành Hỏa đều áp chế mệnh Thủy là cho mệnh Thủy trở nên kém may mắn.

Bên cạnh đó, gia chủ Ất Mão nên tránh các màu nâu, màu vàng của mệnh Thổ vì Thổ khắc Thủy, nên sẽ làm cơ thể gia chủ bị suy yếu, sự nghiệp sa sút.

Tuổi Đinh Mão thuộc mệnh Hỏa

Tuổi Mão hợp màu sắc nào

Màu sắc hợp với tuổi Đinh Mão

Để có thể biết được tuổi Mão hợp màu sắc nào hay cụ thể là tuổi Đinh Mão thuộc mệnh Thủy hợp màu sắc gì để có thể mang lại nhiều sự may mắn, không gian tươi vui.

Vì tuổi Đinh Mão thuộc mệnh Hỏa nên hợp với các màu sắc bản mệnh của hành Hỏa là màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu tím. Ngoài ra, vì Mộc sinh Hỏa nên Đinh Mão cũng hợp với các màu xanh lục, xanh non của hánh Mộc.

Màu sắc kiêng kỵ với tuổi Đinh Mão

Theo quan niệm ngũ hành, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim nên tuổi Đinh Mão nên tránh với các màu đen, màu xanh dương, màu xanh lam thuộc mệnh Thủy và màu đỏ, màu tím, màu cam, màu hồng thuộc mệnh Hỏa.

Tuổi Kỷ Mão thuộc mệnh Thổ

Tuổi Kỷ Mão hợp màu sắc

Do Hỏa sinh Thổ nên người Kỷ Mão sẽ rất hợp với những màu sắc tương sinh của hành Hỏa như màu đỏ, cam, vàng, tím, các màu tương hợp của hành Thổ như màu vàng và vàng nâu. Khi Kỷ Mão sử dụng màu này cho việc trang trí và đồ nội thất trong gia đình sẽ mang lại nhiều điều may mắn và vượng khí.

Màu kiêng kỵ của tuổi Kỷ Mão

Vì Thổ khắc Thủy và Mộc khắc Thổ nên tuổi kỷ Mão nên tránh các màu đen, màu xanh dương, màu xanh da trời của hành thủy và màu xanh lá, xanh non của hành Mộc để có thể tránh được những điều không may không sự nghiệp.

Tuổi Quý Mão thuộc mệnh Kim

Tuổi Quý Mão hợp màu sắc gì

Tuổi Quý Mão thuộc mệnh Kim nên hợp với các màu bản mệnh của hành Kim là màu trắng, màu ghi, màu xám. Theo ngũ hành, Thổ sinh Kim nên người tuổi này hợp với các màu tương sinh thuộc hành Thổ là màu vàng và màu nâu.

Màu sắc không hợp với tuổi Quý Mão

Vì Quý Mão mệnh Kim nên gia chủ Quý Mão không hợp với các màu xanh lá, màu xanh non của hành Mộc và màu đỏ, màu tím, màu cam, màu hồng của mệnh Hỏa vì theo quy luật ngũ hành tương khắc thì Kim khắc Mộc và Hỏa khắc Kim nên khi sử dụng màu sắc này sẽ làm không gian trong nhà bị bức bối, khó chịu.

Tuổi Tân Mão thuộc mệnh Mộc

Tuổi Mão hợp màu sắc nào

Màu sắc hợp với tuổi Tân Mão

Vì Thủy sinh Mộc nên người tuổi Tân Mão sẽ hợp với các màu đen, xanh nước biển, xanh da trời, cùng với các màu tương hợp với mệnh Mộc là xanh lá cây và xanh lục. Khi gia chủ sử dụng những màu sắc này sẽ mang đến nhiều vận khí cho gia chủ, sự nghiệp thăng tiến và sức khỏe tốt.

Màu sắc không hợp với tuổi Tân Mão

Vì Kim khắc Mộc nên người tuổi Tân Mão nên tránh hoặc hạn chế sử dụng màu trắng, màu xám, màu ghi của hành Kim, khi sử dụng quá nhiều sẽ gây ra nhiều điều xấu, khí vận dần khô kiệt, sự nghiệp thất thoát.

Kết Luận

Việc lựa chọn màu sắc đối với tuổi Mão có ý nghĩa rất quan trọng. Hi vọng bài viết “Tuổi Mão hợp màu sắc nào” sẽ giúp bạn tìm kiếm được màu sắc phù hợp với người tuổi Mão để mang lại may mắn tài lộc thành công trong cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *