Tuổi Dần hợp màu sắc gì ? Tuổi Dần nên tránh màu gì ?

Tuổi Dần hợp màu sắc gì ? Tuổi Dần nên tránh màu gì ? Việc lựa chọn màu sắc không chỉ mang lại nhiều tài lộc mà còn thu hút những nguồn năng lượng tích cực, sức khỏe, tâm trạng của tuổi Dần trong công việc và cuộc sống. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đi tìm hiểu kỹ hơn về màu sắc phù hợp với từng tuổi Dần nhé.

Tổng quan về tuổi Dần

Tuổi Dần hợp màu sắc gì

Trước khi đi tìm hiểu về yếu tố phong thủy tuổi Dần hợp với màu sắc gì thì hãy cùng với giakimthuat.net đi tìm hiểu đôi chút về tuổi Dần để biết được họ là người như thế nào nhé.

Tuổi Dần là tuổi con Hổ, xếp hạng thứ ba trong 12 con giáp, chỉ sau tuổi Tý và tuổi Sửu. Vì hổ được coi là chúa tể sơn lâm nên người tuổi Dần thường là người mạnh mẽ, dũng cảm, ý chí kiên cường, dám nghĩ dám làm và thông minh, nhanh nhẹn.

Họ thường là người nhiệt huyết, nhiệt tình và năng động, luôn truyền cảm hứng cho nhiều người. Người tuổi Dần cũng là người giàu cảm xúc, độc lập và hiên ngang. Họ đều là người có tài năng, thích khám phá những điều mới. Và họ cũng sẽ là một người lãnh đạo tài tình.

Trong đường tình duyên, tuổi Dần thường có đường tình duyên thuận lợi. Hị là những người lãng mạn, ngọt ngào và luôn đáng tin cậy trong mọi tình huống. Họ sẽ lan tỏa những cảm xúc tính cực cho đối phương và làm họ vui vẻ.

Trong công việc, người tuổi này thường phù hợp với công việc lãnh đạo, quan lý người khác. Những công việc càng khó càng có thể thu hút tuổi Dần vì họ muốn chinh phục được những điều khó khăn.

Tuổi Dần sinh năm bao nhiêu ?

Để có thể biết được tuổi Dần hợp màu sắc gì thì phải biết được năm sinh và mệnh của người tuổi Dần. Mà cứ cách 12 năm sẽ lại xuất hiện năm Dần. Vì thế, không phải cứ người tuổi Dần thì sẽ cùng năm sinh và mệnh. Người tuổi Dần thuộc những năm:

Tuổi Mậu Dần sinh năm 1998 thuộc mệnh Thổ

Tuổi Bính Dần sinh năm 1986 thuộc mệnh Hoả.

Tuổi Giáp Dần sinh năm 1974 thuộc mệnh Thủy.

Tuổi Nhâm Dần sinh năm 1962, 2022 thuộc mệnh Kim.

Tuổi Canh Dần sinh năm 1950, 2010 thuộc mệnh Mộc.

Xem thêm: Người tuổi Sửu hợp màu gì ? Tuổi Sửu sinh năm bao nhiêu ?

Tuổi Dần hợp màu sắc gì ?

Tuổi Mậu Dần mệnh Thổ hợp màu nào ?

Màu hợp với Mậu Dần

Tuổi Mậu Dần thuộc mệnh Thổ nên hợp với các màu bản mệnh với mệnh Thổ là màu vàng, màu nâu đất. Và theo quan niệm ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ nên gia chủ tuổi Mậu Dần cũng hợp với các màu đỏ, màu cam, màu tím và màu hồng của hành Hỏa. Khi sử dụng những màu sắc trên sẽ giúp gia chủ sẽ mang đến cho nhiều vận khí, tài lộc và nhiều điều tốt.

Màu sắc không hợp với Mậu Dần

Vì tuổi Mậu Dần thuộc mệnh Thổ nên sẽ không hợp với các màu sắc xanh lá cây của mệnh Mộc và màu đen, màu xanh da trời, xanh dương của mệnh Thủy. Vì theo ngũ hành, Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy nên hai mệnh này sẽ khắc chế mệnh Thổ dẫn đến gia chủ gặp nhiều điều không may.

Tuổi Bính Dần hợp màu sắc gì ?

Tuổi Dần hợp màu sắc gì

Màu sắc hợp với tuổi Bính Dần

Vì tuổi Bính Dần thuộc mệnh Hỏa nên gia chủ tuổi Bính Dần hợp với các màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu tím của hành Hỏa và vì Mộc sinh Hỏa nên Bính Dần cũng hợp với các màu của hành Mộc là các màu xanh lá, xanh non. Khi Bính Dần sử dụng màu này thì sẽ tạo một không gian tươi mới giúp tinh thần thoải ái, sự nghiệp thăng tiến và may mắn trong cuộc sống.

Màu sắc kiêng kỵ của Bính Dần

Theo ngũ hành phong thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim nên tuổi Bính Dần cần tránh những màu thuộc mệnh Thủy gồm màu xanh nước biển, màu đen và màu xám, màu trắng của mệnh Kim để tránh bị kiềm chế may mắn, tài lộc.

Tuổi Giáp Dần hợp với màu sắc gì ?

Tuổi Giáp Dần hợp màu sắc

Tuổi Giáp Dần thuộc mệnh Thủy, nên những màu sắc thuộc hành Kim như màu trắng, màu xám, màu bạc và màu bản mệnh thuộc hành Thủy như xanh dương đều là những màu sắc phù hợp cho người tuổi Giáp Dần. Khi Giáp Dần sử dụng những màu này trong việc trang trí nhà cửa, nội thất thì sẽ giúp họ tạo cảm giác an toàn và tăng nguồn năng lượng tích cực trong ngày mới.

Tuổi Giáp Dần Kỵ màu sắc

Tuổi Giáp Dần nên tránh những màu thuộc hành Thổ như màu vàng sậm, màu nâu đất và màu đỏ, màu cam hồng, màu tím của hành Hỏa vì theo ngũ hành Thổ, Hỏa khắc Thủy. Đất sẽ hút hết, ngăn chặn dòng nước, còn lửa sẽ làm nước dần bị bay hơi hết, nếu sử dụng màu này quá nhiều sẽ dẫn đến vận khí bị hút cạn, tài lộc thì thất thoát.

Tuổi Nhâm Dần hợp với màu sắc nào ?

Màu sắc hợp với tuổi Nhâm Dần

Tuổi Nhâm Dần hợp với màu sắc bạc mệnh là hành Kim gồm các màu trắng, màu bạc, màu xám và màu vàng, màu nâu của mệnh Thổ vì trong phong thủy, Thổ sinh Kim nên sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ tuổi Nhâm Dần

Màu sắc không hợp với người tuổi Nhâm Dần

Tuổi Nhâm Dần cần tránh các màu thuộc hành hỏa như màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu tím vì theo ngũ hành Hỏa khắc Kim. Nếu gia chủ sử dụng quá nhiều màu sắc mệnh Hỏa sẽ tạo nhiều nguồn năng lượng xấu làm sức khỏe gia chủ không tốt, gặp nhiều điều không may.

Tuổi Dần hợp màu sắc gì

Tuổi Canh Dần hợp màu sắc gì ?

Màu sắc hợp

Vì tuổi Canh Dần thuộc mệnh Mộc nên hợp với màu đen, màu xanh dương, màu xanh lam thuộc hành Thủy và các màu sắc bản mệnh của hành Mộc là màu xanh lá, màu xanh non. Những màu sắc này tượng trưng sự sinh sôi, trí tuệ rất phù hợp với tuổi Canh Dần.

Màu kiêng kỵ

Theo nguyên lý của ngũ hành tương khắc thì những người tuổi Canh Dần kiêng kỵ với màu vàng, màu nâu đất của hành Thổ và màu xám, màu bạc, màu trắng của hành Kim vì Kim khắc Mộc và Mộc khắc Thổ sẽ dẫn đến công việc bị đình trệ, tài vận thất thoát.

Kết Luận

Việc lựa chọn màu sắc đối với tuổi Dần có ý nghĩa rất quan trọng. Hi vọng bài viết “Tuổi Dần hợp màu sắc gì” sẽ giúp bạn tìm kiếm được màu sắc phù hợp với người tuổi Dần để mang lại may mắn tài lộc thành công trong cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *