Hoa đồng tiền hợp tuổi nào ? Ý nghĩa của hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền hợp tuổi nào ? Ý nghĩa của hoa đồng tiền. Theo quan niệm phong thủy, hoa đồng tiền hợp với người mệnh Kim và Thủy. Những người thuộc hai mệnh này khi trưng bày chậu hoa đồng tiền trong nhà sẽ thu hút nhiều may mắn, tài lộc và có được cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.

Hoa đồng tiền là loài hoa được yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn bởi ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Với nhiều màu sắc khác nhau, mỗi loại hoa đồng tiền lại mang một thông điệp riêng. Hãy cùng giakimthuat.net tìm hiểu nhé.

Tìm hiểu về hoa đồng tiền

‏Hoa Đồng Tiền (tên khoa học là Gerbera) là giống cây thân thảo thuộc họ cúc, được biết đến và phát hiện lần đầu tiên tại khu vực Nam Phi và Châu Á. Nhờ vẻ đẹp rực rỡ, có phần giống đồng tiền xu thông dụng, cộng thêm hương thơm thu hút mà loài hoa này đã được nhân giống và phân bố rộng khắp thế giới với hơn 3.000 loài hoa khác nhau.

Đặc điểm hình thái

  • ‏Hoa đồng tiền là loài cây thân thảo, thân mềm, cao từ 20-40cm, không phân cành mà chỉ xuất hiện nhánh từ thân.Lá cây dài từ 10-15cm, bề rộng 4-7cm và có dạng lông chim thuôn dài, mặt lưng của lá có lớp lông mỏng.
  • Hoa đồng tiền có hình dáng gần giống hoa cúc. Chúng có hai loại cánh hoa dạng hình lưỡi và hình ống. Cánh hoa hình lưỡi có kích thước lớn hơn, thường xếp thành vòng mọc bên ngoài, cánh hoa hình ống nhỏ hơn và mọc ở bên trong. Khi hoa nở sẽ mọc cánh hoa hình lưỡi trước rồi mới đến cánh hoa hình ống. Ở giữa được gọi là tâm hoa hay mắt hoa.

hoa-dong-tien-hop-tuoi-nao1

Xem ngay: Tuổi Hợi mua xe màu gì ? Chọn màu xe theo phong thủy tuổi Hợi

Phân loại theo đặc điểm hình dáng

  • Hoa đồng tiền đơn: Loại hoa chỉ có duy nhất 1 lớp cánh hoa, mỏng hơn các loại khác, thường có màu đỏ.
  • Hoa đồng tiền kép: Là loại cúc đồng tiền có nhiều lớp cánh xếp chồng lên nhau, càng vào gần nhụy cánh hoa sẽ càng ngắn lại.
  • Hoa đồng tiền lùn: Loại hoa có chiều cao chỉ khoảng 20cm, hoa nở cụm dày từ 2 bông trở lên.
  • Hoa đồng tiền cao: Loại hoa có thân cao 30 – 40cm, hoa nở từng bông, lá dài và to, thường được dùng để trưng bày ngày Tết.

Hoa đồng tiền hợp mệnh nào ?

‏Theo phong thủy, loại hoa Đồng Tiền phổ biến nhất thường có màu đỏ, cam và hồng. Đây là ba màu sắc tương hợp thuộc hành Hỏa, vậy nên loài cây này thuộc hành Hỏa.

‏Bên cạnh đó, vì là hoa cũng là thực vật và thân, lá cây của Đồng Tiền có màu xanh lục, mọng nước nên loài hoa này cũng được xếp vào hành Mộc. Do đó, cây này hợp với người mệnh Mộc và Hỏa (Mộc sinh Hỏa) nhất.‏

Hoa đồng tiền có nhiều màu khác nhau, do đó hoa hợp với nhiều mệnh tương ứng:

  • Người mệnh Kim: Hoa đồng tiền vàng, hoa đồng tiền trắng
  • Người mệnh Mộc: Hoa đồng tiền màu xanh lá
  • Người mệnh Thủy: Cúc đồng tiền trắng
  • Người mệnh Hỏa: Hoa đồng tiền đỏ, hoa đồng tiền hồng, hoa đồng tiền tím
  • Người mệnh Thổ: Hoa đồng tiền vàng, cúc đồng tiền đỏ, hoa đồng tiền màu hồng, hoa màu tím

Hoa đồng tiền hợp tuổi nào ?

Người tuổi tý là mệnh thủy rất phù hợp với hoa đồng tiền sẽ giúp gia chủ thành công trong công việc. Tuổi Tỵ phù hợp hoa đồng tiền có màu đỏ, hồng, cam, tím sẽ giúp gia chủ đón nhận sự thịnh vượng và an khang cho gia đình.

Tuổi Ngọ, tuổi Thân, tuổi Mùi, tuổi Tuất và tuổi Hợi đều là những tuổi hợp với hoa đồng tiền. Vậy thì hãy mua một bình hoa đồng tiền trang trí căn phòng hay bàn làm việc của mình để gặp nhiều may mắn, tài lộc và đạt được nhiều thành công trong công việc hơn.

hoa-dong-tien-hop-tuoi-nao

Ý nghĩa của hoa đồng tiền

Ý nghĩa theo màu sắc hoa

  • Hoa đồng tiền đỏ: Loài hoa màu đỏ đại diện cho sự đam mê, tượng trưng cho tình yêu chân thành và bền chặt.
  • Hoa đồng tiền vàng: Cúc đồng tiền màu vàng tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng và may mắn.
  • Hoa đồng tiền hồng: Hoa màu hồng mang ý nghĩa tích cực, thể hiện sự dịu dàng và tinh thần khích lệ.
  • Hoa đồng tiền trắng: Hoa cúc đồng tiền màu trắng thể hiện sự thuần khiết, trong trẻo, và thường được sử dụng để biểu hiện cho lòng biết ơn và trân trọng.

Phân loại theo giống hoa tại Việt Nam

  • Giống hoa đồng tiền Yên Hưng: Loại hoa có nguồn gốc từ Trung Quốc. Hoa có màu đỏ, nhụy hoa màu xanh, và cây sinh trưởng phát triển tốt, đem lại năng suất cao. Đây là giống hoa đồng tiền được ưa chuộng và trồng phổ biến nhất hiện nay.
  • Giống hoa đồng tiền Kim Hoa Sơn: Cũng là một giống hoa có nguồn gốc từ Trung Quốc. Hoa có màu đỏ và lá cây xanh đậm.
  • Giống hoa đồng tiền Thảo Nguyên Nhiệt Đới: Là giống cúc đồng tiền màu đỏ tươi và nhuỵ hoa màu đen, có nguồn gốc từ Hà Lan. Thân hoa lùn, mập mạp, và lá cây ngắn.
  • Giống hoa đồng tiền Thanh Tú Giai Nhân: Là giống hoa đến từ Hà Lan, có cánh hoa màu hồng cánh sen và lá màu xanh đậm. Cánh hoa có đến 4 lớp, 3 lớp ngoài cánh lưỡi và một lớp nhỏ cong cong bên trong.

Tổng kết:

Hoa đồng tiền hợp tuổi nào ? Ý nghĩa của hoa đồng tiền là gì ? Hoa đồng tiền không chỉ là loài hoa đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Việc lựa chọn và trưng bày hoa đồng tiền phù hợp sẽ giúp bạn thu hút nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc vào cuộc sống. Xin chân thành cảm ơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *