Người Mệnh Kim hợp màu gì? Mệnh Kim sinh năm bao nhiêu?

Phong thủy là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người Á Đông. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh của mình được cho là mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe.

Trong bài viết này, chúng ta giakimthuat.net sẽ cùng tìm hiểu về người mệnh Kim: Mệnh Kim hợp màu gì, những năm sinh nào thuộc mệnh Kim, và cách áp dụng màu sắc vào cuộc sống hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mệnh Kim sinh năm bao nhiêu?

Nếu bạn cần tìm những người có năm sinh thuộc mệnh Kim, hãy theo dõi thông tin sau để lựa chọn mua quà tặng hay dành những lời chúc tốt đẹp phù hợp nhất đến họ.

  • Người sinh năm Giáp Tý (1924, 1984) và Ất Sửu (1925, 1985), Hải Trung Kim
  • Người sinh năm Nhâm Thân (1932, 1992) và Quý dậu (1933, 1993), Kiếm Phong Kim
  • Người có năm sinh Canh Thìn (1940, 2000) và Tân Tỵ (1941, 2001), Bạch Lạp Kim
  • Người thuộc năm Ất Mùi (1955, 2015) và Giáp Ngọ (1954, 2014), Sa Trung Kim
  • Những người sinh năm Nhâm Dần (1962, 2022) và Quý Mão (1963, 2023), Kim Bạch Kim
  • Người thuộc Canh Tuất (1970, 2030) và Tân Hợi (1971, 2031), Thoa Xuyến Kim

Sở hữu tính cách nổi bật là nhanh nhẹn có khả năng thích nghi cao trong mọi môi trường, từ đó sẽ có những nét đặc trưng và tính cách khác nhau. Mệnh Kim chính đại diện cho những vật có thể rắn là sự thể hiện của sức mạnh, sự công minh, chính trực có nội lực và giá trị bền bỉ.

nguoi-menh-kim-hop-mau-gi

Ưu điểm và nhược điểm của người mệnh Kim

Ưu điểm

Người mệnh Kim thường có tính kiên định, quyết đoán, có mục tiêu rõ ràng và có khả năng hoàn thành mục tiêu một cách xuất sắc. Không những vậy, họ còn có tính tình thẳng thắn, coi trọng nghĩa khí và có khả năng kiềm chế cảm xúc tốt.

Nhược điểm

Tâm trạng của người mang mệnh Kim đôi lúc dễ bị ảnh hưởng và họ hay nghĩ mình là trung tâm. Người mang mệnh Kim cần phải biết tiết chế lại điểm yếu này để mang đến nhiều thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

Xem ngay: Người tuổi Tuất hợp cây nào? Người tuổi Tuất sinh năm bao nhiêu?

Người Mệnh Kim hợp màu gì?

Mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành là Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Như vậy, màu sắc thuộc hành Thổ sẽ hợp với người mệnh Kim đó là màu vàng, nâu đất và nâu sẫm.

Trong quan niệm phong thủy, chữ “Kim” chính là tượng trưng của kim khí và kim loại. Những màu như trắng, bạc, xám có ánh kim được coi là màu sắc bản mệnh của người mệnh Kim. Chúng có khả năng mang đến thuận lợi, may mắn cùng sức khỏe tốt cho chủ nhân mệnh này.

Theo ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim tức là bản chất của kim loại được nuôi dưỡng, kết tinh từ thổ nhưỡng, đất đai. Bởi vậy, những màu thuộc mệnh Thổ như màu vàng và nâu là màu tương sinh với mệnh Kim, mang đến năng lượng tích cực cùng sự ấm áp, giúp chủ nhân mệnh Kim được tiếp thêm nhiều sức mạnh về thể chất và tinh thần.

  • Màu bản mệnh: Trắng, Bạc, Xám, Ghi…
  • Màu tương sinh: Vàng, Vàng nâu, Be, Nâu đất…

Ý nghĩa của từng màu

  • Màu vàng: Màu vàng tượng trưng cho sự hạnh phúc trường tồn, là màu của sự thành công, hoàn thiện. Theo phong thủy, màu vàng sẽ mang lại may mắn, sức khỏe và tiền tài cho người mệnh Kim.
  • Màu trắng: Màu trắng chính là màu đại diện cho những người thuộc mệnh Kim. Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khôi, trong sáng và thuần khiết, đây là màu của sự khởi đầu, có ý nghĩa đem đến sự may mắn và cuộc sống giàu sang cho gia chủ.
  • Màu xám, nâu đất: Màu xám và nâu đất đều là những màu sắc tương sinh cho mệnh Kim. Những màu sắc này sẽ mang đến sự chắc chắn, may mắn và thuận lợi cho người mệnh Kim, giúp họ giải quyết tốt được những vấn đề khó khăn phát sinh trong công việc và cuộc sống.

nguoi-menh-kim-hop-mau-gi1

Người mệnh Kim kỵ màu gì?

Bên cạnh mối quan hệ tương sinh thì mệnh Kim trong ngũ hành cũng có mối quan hệ tương khắc. Cụ thể là Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Bởi vậy, màu sắc thuộc hành Hỏa được xem là không phù hợp với người mệnh Kim.

Màu hồng

  • Một tông màu khác cũng thuộc danh sách màu điển hình của hành Hỏa chính là màu hồng. Gam màu này có mối liên quan chặt chẽ với lửa, nhiệt độ cao và nguồn năng lượng mạnh mẽ.
  • Tuy nhiên, mệnh Kim lại có thiên hướng ở trạng thái ổn định và cân bằng. Vì thế màu hồng không phải là lựa chọn thích hợp cho người mệnh Kim.

Màu cam

  • Màu cam thuộc hành Hỏa, mà Hỏa khắc Kim. Vì thế, màu cam khắc với người mệnh Kim. Nếu sử dụng màu cam sẽ gây nên sự xung đột, không thuận lợi cho cuộc sống và sự nghiệp.
  • Ngoài ra, người mệnh Kim thường thích sự ổn định, cân bằng. Tuy nhiên màu cam lại quá sặc sỡ và năng động nên tông màu này ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của họ.

Màu đỏ

Màu đỏ cũng thuộc hành Hỏa và tương khắc với mệnh Kim. Bởi lẽ lửa có khả năng nung chảy kim loại. Do đó, gam màu này có thể ảnh hưởng đến vận khí cũng như tài lộc của người mệnh Kim. Vì thế, bạn nên tránh sử dụng gam màu này.

Lưu ý về màu sắc theo luật ngũ hành

Để chọn được màu sắc hợp hay không hợp với bản mệnh của mình, trước tiên bạn cần phải nắm rõ khái niệm 4 nhóm màu trong ngũ hành:

  • Màu tương sinh: Là màu hợp với bản mệnh của bạn nhất, nên ưu tiên chọn màu này.
  • Màu tương hợp: Là màu hợp với bản mệnh của bạn sau màu tương sinh.
  • Màu tương khắc: Là màu kỵ với bản mệnh của bạn nhất, nên tránh chọn màu này.
  • Màu chế khắc: Là màu xấu, kỵ với bản mệnh của bạn sau màu tương khắc, nên hạn chế sử dụng màu này.

Kết luận

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh Kim không chỉ giúp bạn tăng cường may mắn, tài lộc mà còn tạo ra một không gian sống hài hòa, thoải mái hơn.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về mệnh Kim hợp màu gì và cách áp dụng màu sắc vào cuộc sống.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *