Tuổi Ngọ hợp cây gì? Tuổi Ngọ là những năm nào?

Theo quan niệm phong thủy, việc lựa chọn cây cảnh phù hợp với tuổi có thể mang lại nhiều may mắn, tài lộc và bình an cho gia chủ. Đặc biệt, người tuổi Ngọ, với tính cách năng động, nhiệt tình, luôn tìm kiếm sự hoàn hảo, cần lựa chọn những loại cây có thể hỗ trợ và cân bằng nguồn năng lượng của bản mệnh. Vậy, tuổi Ngọ hợp cây gì ? Cùng giakimthuat.net khám phá ngay trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu về tuổi Ngọ

Để biết được tuổi Ngọ hợp cây gì cần biết cung mệnh của người tuổi Ngọ, vì mỗi mệnh sẽ có loài cây phong thủy phù hợp để hỗ trợ vận khí mang đến sự may mắn. Tuổi Ngọ hay còn được gọi là tuổi con Ngựa là con giáp thứ 7 trong 12 con giáp.

Tuổi Ngọ đại diện cho sự giản dị, nhanh nhẹ và thích lối sống tự do, hoang dã. Người tuổi Ngọ tùy vào năm sinh mà sẽ mang những cung mệnh khác nhau, cụ thể:

Những người tuổi Ngọ thuộc mệnh gì và sinh năm nào ?

  • Mệnh Kim: Sinh năm Canh Ngọ 1930, 1990
  • Mệnh Mộc: Sinh năm Giáp Ngọ 1954, 2014
  • Mệnh Thủy: Sinh năm Nhâm Ngọ 1942, 2002
  • Mệnh Hỏa: Sinh năm Bính Ngọ 1966, 2026
  • Mệnh Thổ: Sinh năm Mậu Ngọ 1978, 2038

Xem ngay: Tuổi Thìn hợp cây gì? Cây phong thủy mang may mắn cho tuổi Thìn

Tuổi Ngọ hợp cây gì?

Tuổi Canh Ngọ

Canh và Tân trong 10 thiên can thuộc mệnh Kim. Điều này cho thấy những người thuộc Canh Ngọ sẽ thuộc mệnh Kim, tương sinh với mệnh Thủy và mệnh Thổ, tương khắc với mệnh Hỏa.

Giống như mệnh Thủy hay mệnh Thổ, thì người mệnh Kim nếu trồng cây phong thủy tốt nhất chọn mệnh Thổ thay vì mệnh Thủy bởi Kim sinh Thủy, sẽ làm chia sẻ bớt một ít vận mệnh.

tuoi ngo hop cay gi

  • Các cây hợp mệnh Thổ: Lưỡi hổ viền vàng, Thiết mộc lan, Thiết mộc lan ghép (sọc vàng), trầu bà đế vương vàng, vạn niên thanh bò đốm vàng, Đại niên thanh, cau vàng, lan hồ điệp ( hoa vàng).
  • Các cây hợp mệnh Kim: Bạch mã hoàng tử, Lan chi, Lan tuyết, Bạch Lan, Ngọc ngân, Ngân Hậu, Lan ý, Kim Cửu ly hương…

Tuổi Giáp Ngọ

Trong thiên can địa chi, Giáp đứng đầu trong 10 thiên can và nó có nghĩa “vỏ cây” nên nó sẽ thuộc mệnh Mộc cùng với Ất trong thiên can. Người tuổi Giáp Ngọ thuộc mệnh Mộc tương khắc với mệnh Hỏa và Kim, tương sinh với Thủy và Thổ.

Bởi mệnh Mộc mang sự sinh cơ, khơi nguyên, hợp với những vật có màu xanh lá, xanh lục nên hầu hết các loại cây cảnh đều hợp với người mệnh này. Vì thế, người tuổi giáp Ngọ có thể chọn các cây thuộc mệnh Thủy và Thổ để bổ trợ, nuôi dưỡng vận mệnh của mình.

tuoi ngo hop cay gi1

  • Các cây hợp mệnh Thủy: Phát Tài núi, cây Kim Tiền, Trúc Mây, cây Tùng, cây Bách, cây Hồ đào, Lan Bình Rượu, Trúc Bách Hợp, Trầu bà tay phật..
  • Các cây hợp mệnh Thổ: Lưỡi hổ viền vàng, Thiết mộc lan, trầu bà đế vương vàng, vạn niên thanh bò đốm vàng, Đại niên thanh, cau vàng, lan hồ điệp ( hoa vàng)…

Tuổi Nhâm Ngọ

Cùng nằm trong 10 thiên can, Nhâm với Quý thuộc mệnh Thủy, vì thế những ai tuổi Nhâm Ngọ đều thuộc vào mệnh Thủy, tương khắc với mệnh Hỏa và mệnh Thổ, tương sinh với mệnh Kim và mệnh Mộc.

Mệnh Mộc mặc dù tương sinh nhưng cây cối cần nước nuôi thân nên sẽ hao hút mệnh Thủy, do đó tốt nhất chọn những cây thuộc mệnh Kim để bổ sung khí vận hoặc thuộc mệnh Thủy.

tuoi ngo hop cay gi2

  • Các cây hợp mệnh Thủy: Phát Tài núi, Phát tài núi ngọn, Cây Kim Tiền, Cau Phú quý, Trúc Mây, Trúc hawai, Vạn Niên thanh cột, Tùng, Bách, Hồ đào, Lan Bình Rượu, Trúc Bách Hợp, Trầu bà tay phật…
  • Các cây hợp mệnh Kim: Lan chỉ, Ngọc ngân, Ngân Hậu, cây đuôi công, Bách thủy tiên, Lan ý, Kim Cửu ly hương…

Tuổi Bính Ngọ

Bính và Đinh trong thiên can được xếp vào thuộc tính Hỏa, tương sinh mệnh Mộc và tương khắc mệnh Thủy. Từ đó, người tuổi Bính Ngọ thuộc mệnh Hỏa, nếu trồng cây phong thủy thì tốt nhất chọn mệnh Hỏa và mệnh Mộc để tương trợ cho vận mệnh.

Thực chất những bất kể thực vật nào đều thuộc tính Mộc cả, người mệnh Hỏa hay mệnh Mộc đều hợp bất cứ loại cây gì nhưng tốt nhất vẫn chọn cây duy nhất màu xanh để tăng năng lượng tích cực

tuoi ngo hop cay gi4

  • Các cây hợp mệnh Mộc: Đế vương xanh, vạn niên thanh bò (xanh), ngũ gia bì (lá xanh), Trúc Nhật, Cây Kim Ngân…
  • Các cây hợp mệnh Hỏa: Cây phong lá đỏ, Chuối hoàng yến, Cây phú quý, Đế Vương Đỏ, Cây Huyết dụ, Cây đa búp đỏ, Cây Vạn lộc, Cây bao thanh thiên.

Tuổi Mậu Ngọ

Mậu Thổ và Kỷ Thổ thuộc 10 thiên can, đều xếp vào mệnh Thổ, bởi thể người tuổi Mậu Ngọ sẽ là mệnh Thổ, trong ngũ hành thì mệnh Thổ tương sinh mệnh Hỏa, tương khắc với mệnh Thủy, mệnh Mộc.

Đáng lẽ mệnh này cũng tương sinh với mệnh Kim nhưng do Thổ sinh Kim, sẽ hao hụt vận khí nên không thể bảo mệnh Thổ hợp với Kim được, nếu trồng cây phong thủy tốt nhất chọn cây thuộc mệnh Thổ và mệnh Hỏa.

tuoi ngo hop cay gi3

  • Các cây hợp mệnh Hỏa: Cây phong lá đỏ, Chuối hoàng yến, cây SaPhia, Cây phú quý, Đế Vương Đỏ, cây Huyết dụ, cây đa búp đỏ, cây Vạn lộc, cây bao thanh thiên, cây bướm đêm, cây hồng môn.
  • Các cây hợp mệnh Thổ: Lưỡi hổ viền vàng, Thiết mộc lan, Thiết mộc lan ghép (sọc vàng), trầu bà đế vương vàng, vạn niên thanh bò đốm vàng, Đại niên thanh, cau vàng, lan hồ điệp ( hoa vàng).

Kết luận

Việc chọn cây phong thủy cho người tuổi Ngọ không chỉ đơn thuần là việc trang trí không gian sống mà còn mang ý nghĩa tâm linh, giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên, bạn đã có thể lựa chọn được những loại cây phù hợp với mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *