Sinh năm 1989 là tuổi gì ? Nêu xây nhà hướng nào ?

Sinh năm 1989 là tuổi gì ? Nêu xây nhà hướng nào ? Hãy cùng với giakimthuat.net đi tìm hiểu về bí ẩn từ phong thủy, vận mệnh đến tính cách, tình duyên của những người sinh năm 1989 nhé.

Sinh năm 1989 là tuổi gì

Sinh năm 1989 là tuổi gì ?

Trong chiêm tinh Á Đông, có 10 Thiên Can âm và dương: Ất – Đinh – Kỷ – Tân – Quý (âm), Giáp – Bính – Mậu – Canh – Nhâm. Cũng có 12 Địa Chi lần lượt là: Tý – Sửu – Dần – Mão – Thìn – Tỵ – Ngọ – Mùi – Thân – Dậu – Tuất – Hợi.

Theo Thiên Can và Địa Chi thì năm 1989 có Thiên Can Kỷ và Địa Chi Tỵ, cụ thể là năm Kỷ Tỵ – là năm con rắn trong 12 con giáp. Nếu tính theo lịch Dương năm rắn này sẽ kéo dài từ ngày 06/02/1989 đến 26/01/1990.

Theo dân gian Việt Nam, rắn còn là biểu tượng của vị thần mang đến mưa thuận gió hòa nhưng cũng là một loài cực độc, có tình thù dai, chuyên phá hoại mùa mang và mang đến cái chết cho con người.

Kỷ Tỵ được xem là rắn phúc khí, là đai diện của sự thông minh, nhanh nhạy và may mắn đến con người.

Sinh năm Kỷ Tỵ 1989 là mệnh gì ?

Dựa vào phong thủy, để biết được Kỷ Tỵ 1989 mệnh gì trong ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Đây cũng là 5 yếu tố tạo nên cuộc sống, có sự tương sinh tương khắc lẫn nhau.

Người sinh năm Kỷ Tỵ 1989 thuộc vào mệnh Mộc, nạp âm là Đại Lâm Mộc – ý nghĩa là cây trong rừng già. Đại Lâm Mộc là nạp âm vượng nhất trong mệnh Mộc, nó sẽ che trở và bảo vệ cho các cây nhỏ xung quanh. Nên người mệnh này thường suy nghĩ kín đáo, chín chắn cà sống rất nhân hậu.

Dựa theo quy luật ngũ hành – tương sinh, tương khắc thì mệnh Mộc sẽ tương sinh với mệnh Hỏa, Thủy và tương khắc với mệnh Thổ, mệnh Kim.

Tuổi Kỷ Tỵ 1989 thuộc cung gì ?

  • Nam sinh năm Kỷ Tỵ 1989 thuộc cung Khôn, hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Những người sinh năm Kỷ Tỵ 1989 là người khá bình tĩnh, luôn đặt suy nghĩ của bản thân phía sau nhu cầu của người khác, nhưng đôi khi họ cũng khá bảo thủ.
  • Nữ sinh năm Kỷ Tỵ 1989 thuộc cung Tốn, hành Mộc thuộc Đông tứ mệnh. Người thuộc cung Tốn thường hòa nhã, có tấm lòng bao dung và biết đối nhân xử thế.

Sinh năm 1989 là tuổi gì

Xem thêm: Sinh năm 2022 tuổi gì ?

Sinh năm Kỷ Tỵ 1989 nên xây nhà hướng nào ?

Đối với nam Kỷ Tỵ 1989

Hướng Đông Bắc: Hướng này sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc và may mắn trong con đường sự nghiệp và có cơ hội thăng tiến.

Hướng Tây Bắc: Hướng này sẽ giúp gia chủ có một gia đình hạnh phúc, tình cảm vợ chồng thăng hoa, con cái trong gia đình thì ngoan ngoãn và thông minh.

Hướng Tây: Hướng này sẽ giúp gia chủ có một sức khỏe tốt, gia đình hòa thuận, công việc thì có cơ hội thăng tiến vì có quý nhân giúp đỡ.

Hướng Tây Nam: Hướng này sẽ giúp gia chủ năng cao sức khỏe về tinh thần, đem lại may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, nam Kỷ Tỵ 1989 nên tránh các hướng sau để tránh đem lại vận rủi cho bản thân và gia đình dẫn đến gia đình hay cãi vã, sức khỏe không tốt, hao hụt tiền tài: hướng Bắc, hướng Đông Nam, hướng Đông, hướng Nam.

Đối với nữ Kỷ Tỵ 1989

Hướng Bắc: Hướng này sẽ giúp cho gia chủ có một gia đình ấm áp, con đường sự nghiệp thăng tiến và mau chóng thành công.

Hướng Đông: Hướng này sẽ giúp cho gia chủ có một gia đình thêm khắng khít, bền vững, tình cảm vợ chồng và con cái mặn nồng.

Hướng Nam: Hướng này sẽ giúp cho gia chủ thu tiền tài và danh vọng, con đường công việc gặp nhiều may mắn.

Hướng Đông Nam: Hướng này sẽ giúp cho gia chủ thu hút tiền tài và may mắn, có một sức khỏe dồi dào an khang thịnh vượng.

Ngoài ra, nữ sinh năm Kỷ Tỵ 1989 nên tránh các hướng sau để tránh đem lại những điều không may đến cho gia đình va bản thân: hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam, hướng Tây Bắc, hướng Tây.

Tính cách của nam, nữ Kỷ Tỵ 1989

Đối với nam sinh năm Kỷ Tỵ 1989

Nam tuổi Kỷ Tỵ 1989 vì có nạp âm là Đại Lâm Mộc nên họ thường là người có tính cách mạnh mẽ, giàu lòng yêu thương. Họ thường hay quan tâm và giúp đỡ những người xung quanh mình.

Họ là người thông minh, sáng dạ, kín đáo và sống rất độc lập và rất hiếu thảo với ông bà, cha mẹ của mình. Tuy nhiên, đôi lúc họ cũng là người bảo thủ, không chịu nghe ý kiến của người khác.

Đối với nữ Kỷ Tỵ 1989

Nữ Kỷ Tỵ là người ngay thẳng, luôn tự tin và mạnh mẽ. Họ sẽ luôn dũng cảm đối mặt và vượt qua khó khăn chứ không sợ hãi, hay lùi bước. Chịu ảnh hưởng bởi cung Tồn cũng giúp cho nữ Kỷ Tỵ có được tính cách hòa nhã, thương người hay giúp ỡ những người khó khăn.

Họ cũng rất thấu hiểu cho người khác. Đặc biệt, nữ Kỷ Tỵ là một người biết đối nhân xử thế nên họ thường gặp may mắn với những nhân duyên tốt trong đời.

Sinh năm 1989 là tuổi gì

Kỷ Tỵ hợp các tuổi nào ?

– Trong kinh doanh tuổi Kỷ Tỵ 1989 nên hợp tác với các tuổi: Giáp Thìn (1964), Đinh Mùi ( 1967), Quý Sửu (1973), Nhâm Tuất (1982), Kỷ Tỵ cùng tuổi (1989), Tân Mùi (1991).

– Trong hôn nhân tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp với các tuổi: Nhâm Tuất (1982), Đinh Mão (1987), Canh Ngọ (1990), Nhâm Thân (1992), Bính Tý (1996), Ất Hợi (1995), Mậu Thìn( 1988), Đinh Sửu (1997), Giáp Tuất (1994), Đinh Hợi (2009).

– Những người sinh năm Kỷ Tỵ 1989 kỵ với các tuổi: Tân Dậu, Mậu Dần, Quý Dậu, Kỷ Mão, Ất Dần, Bính Dần, Đinh Mão.

Tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp màu nào ?

Màu sắc bản mệnh của người sinh năm Kỷ Tỵ 1989 là màu xanh lá cây, xanh nõn chuối thuộc hành Mộc và các màu tương sinh như màu đen, màu xanh lam, màu xanh nước biển thuộc hành Thủy. Vì nước sẽ giúp cây cối trở nên tươi tốt và cao lớn hơn.

Ngoài ra, tuổi Kỷ Tỵ 1989 còn kỵ với các màu xám, màu ghi, màu trắng của hành Kim, vì những vật làm bằng kim loại có thể dễ dàng chặt đứt hay cắt đi cây cối. Ví thế người sinh năm Kỷ Tỵ 1989 nên tránh hoặc hạn chế dùng màu này nhé.

Kết luận

Bài viết ” Sinh năm 1989 là tuổi gì  ” đã cung cấp những thông tin chi tiết về vận mệnh và những yếu tố phong thủy  mang đến may mắn cho những người sinh năm Kỷ Tỵ 1989, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra những lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *